Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường quản lý hoạt động cho du khách thuê xe máy

16:25, 19/03/2023

Xu hướng đi du lịch, hay còn gọi là đi Phượt bằng xe máy để chủ động và tự trải nghiệm các cung đường, cảnh quan hùng vĩ của Hà Giang luôn được nhiều du khách lựa chọn. Nắm bắt xu hướng này, nhiều đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú đã cung cấp dịch vụ cho du khách thuê xe máy và điều này tiềm ẩn rủi ro về an toàn và đảm bảo an toàn khi du khách tham gia giao thông. Đây cũng chính là một vấn đề nóng đã được đề cập tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch năm 2023 được tổ chức cuối tháng 2 vừa qua.

Tăng cường quản lý hoạt động cho du khách thuê xe máy

Những chiếc xe máy của cơ sở lữ hành, lưu trú Garden Villa sẽ được kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ

Sau một hành trình dài trải nghiệm cùng du khách, những chiếc xe máy của cơ sở lữ hành, lưu trú Garden Villa sẽ được kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, chúng cũng thường xuyên được bảo dưỡng định kỳ hàng tháng. Đây là quy trình bắt buộc khi cung cấp dịch vụ cho thuê xe để đảm bảo cho những chuyến đi của khách du lịch.

Nhiều đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú đã cung cấp dịch vụ cho du khách thuê xe máy

Dịch vụ cho thuê xe máy đã được các đơn vị lữ hành, lưu trú, dịch vụ thực hiện nhiều năm nay. Riêng thành phố Hà Giang hiện có tới 28 đơn vị kinh doanh cho thuê xe máy. Tuy nhiêm, vấn đề này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất an toàn, thậm chí vi phạm Luật An toàn giao thông và cần thiết phả siết chặt quản lý loại hình dịch vụ này.

Riêng thành phố Hà Giang hiện có tới 28 đơn vị kinh doanh cho thuê xe máy

Hiện nay, đối với du khách nước ngoài phải có bằng quốc tế mới được phép sử dụng dịch vụ thuê xe máy. Đó là yêu cầu bắt buộc mà các đơn vị kinh doanh phải tuân thủ cùng với việc phải bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên các xe cho thuê để an toàn cho du khách khi trải nghiệm ở Hà Giang.

Kiểm tra thường xuyên các xe cho thuê để an toàn cho du khách khi trải nghiệm ở Hà Giang.

Phượt bằng xe máy mang lại cho người trải nghiệm những cảm xúc rất riêng và chủ động song vấn đề an toàn và đảm bảo an toàn giao thông phải được đặt lên hàng đầu. Và việc siết chặt quản lý dịch vụ thuê xe máy cũng là một giải pháp để đảm bảo tiếp tục thực hiện xây dựng Hà Giang là một điểm đến an toàn, thân thiện.

Việc siết chặt quản lý dịch vụ thuê xe máy cũng là một giải pháp để đảm bảo tiếp tục thực hiện xây dựng Hà Giang là một điểm đến an toàn, thân thiện

Tiến Thành- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc